3 cách trị mụn bằng tỏi và LƯU Ý cần thiết khi sử dụng – Bạn nên biết

Đăng ngày 09/02/2024

Cách trị mụn bằng tỏi vừa đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm nên được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, muốn đắp tỏi trị mụn đạt kết quả tốt nhất thì người bệnh nên LƯU Ý các điều sau đây. Bởi quá trình áp dụng trị mụn bằng tỏi mới là khâu quan trọng có giúp bạn có thể loại bỏ được mụn hoàn toàn hay không nhé!

  • Sau khi lột mụn đầu đen nên làm gì để chăm sóc da tốt nhất?
  • TOP cách trị mụn đầu đen tận gốc, triệt để CAM KẾT không tái phát lại

Cách trị mụn bằng tỏi đơn giản và tiết kiệm nhất

1. Điều trị mụn bằng tỏi có tốt không?

+ Tỏi chứa nhiều các hoạt chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mụn và cải thiện tình trạng lão hóa của da.

+ Hàm lượng chống oxy hóa rất nhiều trong tỏi giúp loại bỏ các gốc tự do – Nguyên nhân chính gây nên sự lão hóa da cũng như làm cho tình trạng mụn đầu đen trở nên trầm trọng thêm.

cách trị mụn bằng tỏi 2

Tỏi có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả

+ Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một số chất giúp kháng viêm, tiêu sưng nhanh chóng. Do đó, rất thích hợp để trị một số loại mụn như mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ… hay bị viêm sưng, tấy đỏ.

=> Chình vì vậy, dùng tỏi là cách trị mụn đầu đen, mụn bọc,mụn cám,… vô cùng hiệu quả và an toàn.

2. Cách trị mụn bằng tỏi đơn giản và hiệu quả

# Cách chữa mụn bằng tỏi tươi:

+ Với những công dụng của tỏi được nêu ở trên thì bạn có thể kết hợp với việc ăn sống tỏi hoặc uống một chút rượu tỏi để thúc đẩy cách trị mụn đầu đen diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng sức đề kháng cơ thể, cải thiện làn da và giúp khắc phục mụn tốt hơn.

Cách trị mụn bằng tỏi 3

Tỏi là gia vị được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày

+ Cách trị mụn bằng tỏi tươi đơn giản như sau:

– Chuẩn bị: 2-3 nhánh tỏi tươi.

– Bạn nghiền nát tỏi, trộn thêm một ít nước sạch rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

– Mỗi tuần nên dùng tỏi trị mụn từ 2 – 3 lần trong vòng một tháng liền nhé.

# Cách trị mụn bằng tỏi và mật ong hiệu quả:

+ Một nguyên liệu thiên nhiên hoàn toàn có thể kết hợp với 2 – 3 thành phần khác nhau để vừa trị mụn vừa chăm sóc da tốt hơn. Và tỏi kết hợp với mật ong chính là bộ đôi hoàn hảo khi xóa mụn đấy.

Cách trị mụn bằng tỏi ngâm mật ong hiệu quả

+ Chuẩn bị: 6 tép tỏi +  1 thìa nhỏ mật ong.

+ Cách trị mụn bằng tỏi và mật ong này như sau:

– Bóc 6 tép tỏi sạch sẽ, rồi đem ngâm với mật ong, bảo quản chúng trong bóng tối, thời gian tương ứng khoảng 2-3 tháng.

– Sau đó, bạn chỉ việc lấy nước tỏi ngâm mật ong thoa lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn, để khoảng 20-30 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát.

– Lúc này bạn sẽ thấy da trở nên thông thoáng, dịu nhẹ, lỗ chân lông se khít, đầu mụn cũng thu nhỏ lại hơn rất nhiều.

– Cứ áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

– Ngoài ra, dùng mật ong kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác giúp trị mụn đơn giản và nhanh chóng. Bạn quan tâm mời đọc thêm bài viết: Đừng bỏ lỡ 5 cách trị mụn đầu đen bằng mật ong hiệu quả nhất

# Trị mụn bằng tỏi và nước muối nhanh chóng

+ Thành phần sát khuẩn có trong nước muối kết hợp với tỏi giúp bảo vệ da không bị mụn tái phát. Đây cũng là hỗn hợp chữa mụn đầu đen vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

+ Công thức dùng tỏi trị mụn với nước muối như sau:

– Bạn chỉ cần lấy 2-3 tép tỏi đem nghiền nát, rồi cho vào một bát nhỏ, đổ nước muối natri clorid 0,9%. Cứ để ngâm tỏi và nước  muối như vậy trong khoảng 30 phút, rồi chắt lấy nước để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

dùng tỏi trị mụn 5

Xoá mụn bằng tỏi và nước muối cực hiệu quả

– Khi dùng, bạn lấy miếng bông tẩy trang thấm dung dịch trị mụn bằng tỏi và nước muối lên vùng da bị mụn, để khoảng 10-15 phút, rồi rửa sạch lại da mặt bằng nước mát.

– Cứ đều đặn thực hiện hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể đó, mụn dần biến mất, da mịn màng, sáng khỏe hơn.

– Ngoài ra, bạn có thể dùng muối biển trị mụn đầu đen ở lưng khá đơn giản và hiệu quả nhanh chóng. Bạn quan tâm mời đọc thêm bài viết: Hướng dẫn chữa mụn đầu đen ở lưng bằng muối biển đơn giản

Với 3 cách trị mụn bằng tỏi ở trên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các cách điều trị khác 100% từ thiên nhiên mời đọc bài: TOP 7 cách tẩy mụn đầu đen hiệu quả tại nhà nhanh nhất và an toàn

3. Những lưu ý quan trọng cần thiết khi trị mụn bằng tỏi:

+ Tỏi trị mụn vô cùng hiệu quả và đơn giản như trình bày ở trên. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý những điều cần thiết như:

trị mụn bằng tỏi 7

Cách sử dụng tỏi trị mụn – Nên đập dập tỏi trước khi sử dụng

– Nên đập dập tỏi bởi vì hoạt chất Allicin có trong tỏi tạo lên công dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa của tỏi chỉ được giải phóng và phát huy công dụng khi tỏi bị đập dập.

– Chỉ nên trị mụn bằng tỏi với tình trạng mụn không quá nghiêm trọng, nghĩa là chỉ có 1 vài đốm mụn và bạn cần điều trị cấp tốc, nhất thời.

– Không nên sử dụng tỏi để chữa mụn lâu dài, nó sẽ khiến da bị kích ứng đặc biệt là da nhạy cảm.

– Không dùng tỏi bôi lên mặt quá 3 lần/ngày, quá 3 lần/tuần vì có thể gây hại cho da.

– Chống nắng kỹ càng cho da trước khi ra ngoài vì tỏi khiến cho da dễ bắt nắng.

– Ngừng áp dụng ngay khi da có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa rát….

– Có rất nhiều người băn khoăn “Trị mụn bằng tỏi có hiệu quả thật sự không?”. Như đã nói trên, cách chữa mụn bằng tỏi chỉ áp dụng trong trường hợp bạn có làn da khỏe mạnh, có ít mụn, và chịu được mùi hăng của loại gia vị này. Ngoài ra, những người có làn da nhạy cảm việc đắp tỏi lên mặt có thể bị bỏng da. Vì thế, cần phải thử phản ứng kỹ càng trước khi sử dụng. Đây cũng là những nhược điểm khiến nhiều người e ngại khi lựa chọn cách trị mụn bằng tỏi .

Trên đây là những thông tin đầy đủ về cách trị mụn bằng tỏi tự nhiên tại nhà. Ngoài ra, theo các chuyên gia da liễu cho biết: Muốn điều trị triệt để, an toàn hơn bạn nên sử dụng công nghệ trị mụn bằng Nano skin. Đảm bảo bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng hồng chỉ sau 1 liệu trình.

Bạn quan tâm về cách trị mụn bằng công nghệ Nano Skin này.

Hãy đăng ký tư vấn để được giải đáp từ các chuyên gia bác sỹ nhé!

Nguồn: http://trimundauden.vn/

Juna Spa đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !

Bạn đang xem: 3 cách trị mụn bằng tỏi và LƯU Ý cần thiết khi sử dụng – Bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *